Vách ngăn gỗ và những câu hỏi thường gặp

  Vách ngăn gỗ trong nội thất gia đình ngày nay đã và đang được sử dụng rộng rãi. Những lợi ích và công dụng của vách ngăn gỗ đối với trang trí nội thất gia đình thì không phải bàn cãi tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người trong chúng ta băn khoăn về các vấn đề như chất lượng, độ bền, thẩm mỹ....của vách ngăn gỗ.

      Trong quá trình tư vấn cho khách hàng chúng tôi đã nhận được rất nhiều những câu hỏi liên quan đến những vấn đề trên của vách ngăn bằng gỗ. Trong bài viết này, Nội thất Toàn Phát sẽ tổng hợp lại những câu hỏi chính liên quan đến việc làm và sử dụng vách ngăn gỗ để các bạn có cái nhìn toàn diện và chuẩn xác hơn khi quyết định sử dụng vách ngăn gỗ cho nội thất gia đình.

1. Vách ngăn gỗ có những loại chủ yếu nào ?
Vách ngăn gỗ có rất nhiều loại theo nhiều cách phân chia khách nhau.
- Phân loại theo loại gỗ thì có vách ngăn bằng gỗ tự nhiên và vách ngăn bằng gỗ công nghiệp.
- Phân loại theo hình thức thiết kế có các kiểu cơ bản: Vách ngăn gỗ cột, vách ngăn gỗ tấm ép, vách ngăn hoa văn, vách ngăn hỗn hợp.
mau-vach-ngan-hoa-van-dep vach-ngan-bang-go-ep
Vách ngăn hoa văn  Vách ngăn hỗn hợp cột và tấm ép
2. Vách ngăn gỗ thường làm bằng gỗ gì ?
Vách ngăn gỗ có thể làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Tuy nhiên gỗ tự nhiên ít khi được sử dụng và cũng chỉ sử dụng trong dạng vách gỗ cột vì gỗ tự nhiên thường có độ cong vênh nhất định ảnh hưởng không tốt đến tính thẩm mỹ của vách ngăn.
vach-ngan-phong-khach-va-cau-thang-4
Vách ngăn bằng gỗ tự nhiên      Vách ngăn bằng gỗ công nghiệp
                                     
3. Tại sao vách ngăn hay được làm bằng gỗ công nghiệp ?
Vách ngăn thường được làm bằng gỗ công nghiệp vì những lý do sau:
- Gỗ công nghiệp không bị cong vênh do thời tiết do đó vách ngăn làm bằng gỗ công nghiệp cũng sẽ không bị cong vênh hoặc co ngót.
- Gỗ công nghiệp có bản gỗ rộng thích hợp làm vách ngăn hoa văn hoặc vách ngăn tấm ép.
- Vách ngăn gỗ công nghiệp không bị mối mọt. vach-ngan-bang-go-cong-nghiep
Mẫu vách ngăn gỗ công nghiệp đẹp
- Vách ngăn gỗ công nghiệp có tính thẩm mỹ cao. Do gỗ công nghiệp có độ thẳng và phẳng gần như tuyệt đối nên cột gỗ hoặc tấm ép bằng gỗ công nghiệp có đôn thẳng và phẳng cao tạo sự chính xác trong thiết kế. Mặt khác gỗ công nghiệp cũng có thể được sơn phủ với màu sắc tùy ý hoặc sử dụng gỗ veneer với vân gỗ tự nhiên nên tính thẩm mỹ rất cao.

4. Nên sử dụng vách ngăn gỗ trong những trường hợp nào ?
Vách ngăn gỗ thường được sử dụng trong trường hợp bạn muốn có sự ngăn cách để tạo sự riêng tư hoặc trang điểm cho nội thất gia đình, nhưng bạn lại không muốn sử dụng những bức tường nặng nề và xấu xí. Vách ngăn thường được sử dụng ở phòng khách để trang trí phòng khách bằng cách kết hợp làm kệ tivi hoặc kệ trang trí, Vách ngăn cũng có thể được sử dụng để làm vách ngăn giữa phòng khách với bếp, vách ngăn giữa phòng khách với phòng ngủ, vách ngăn phòng khách với cầu thang....
vach-ngan-phong-khach-va-cau-thang-2
Mẫu vách ngăn phòng khách và cầu thang
5. Nên sử dụng loại vách ngăn gỗ nào ?
Việc sử dụng loại vách ngăn gỗ nào, vách dạng cột, dạng tấm ép, hoa văn hay hỗn hợp là do yêu cầu thực tế và thẩm mỹ của mỗi người. Tuy nhiên mỗi loại cũng có những đặc điểm và sự thích hợp riêng.
- Vách ngăn gỗ dạng cột hoặc hỗn hợp giữa cột và tấm ép thích hợp với không gian rộng và cần sự chắc chắn, ở phòng khách trong việc kết hợp vách ngăn với kệ tivi, vách ngăn với kệ trang trí hoặc vách ngăn với cầu thang.
vach-ngan-go-tu-nhien
Mẫu vách ngăn hỗn hợp
- Vách ngăn hoa văn thích hợp với những không gian hẹp hơn cần tiết kiệm diện tích, yêu cầu cao về thẩm mỹ nhưng không cần sự riêng tư tuyệt đối.
- Vách ngăn tấm ép thích hợp với yêu cầu cao về sự riêng tư có sự ngăn cách rõ ràng.

Đăng nhận xét