Vách ngăn phòng, giải pháp sáng tạo trong thiết kế nội thất

Trong lối kiến trúc hiện đại, chúng ta thường thấy không gian nội thất liên thông với nhau. Tiêu biểu như các căn hộ chung cư hoặc nhà phố. Vì vậy nếu bạn muốn có những khoảng không gian riêng hoặc muốn có sự phân chia nội thất giữa các phòng chức năng thì vách ngăn là một giải pháp hiệu quả nhất. Vách ngăn phòng vừa có tác dụng giúp bạn phân tách các phòng chức năng mà vẫn tạo sự thông thoáng và mang tính thẩm mỹ cao.
Vách ngăn nội thất gia đình thường ở các vị trí như: Vách ngăn giữa phòng khách và cầu thang, vách ngăn phòng khách và bếp, vách ngăn giữa phòng khách và phòng ngủ…Với các loại vách ngăn chủ yếu là vách ngăn gỗ, vách ngăn hoa văn, vách ngăn kính, vách ngăn thạch cao…Ngoài ra bạn còn có thể sáng tạo hơn bằng các vật dụng trang trí hoặc cây cảnh để làm vách ngăn.
Sau đây mời bạn tham khảo một số kiểu thiết kế vách ngăn sáng tạo và cơ bản nhất.
Sử dụng cây cảnh, giàn hoa làm vách ngăn.
vach-ngan-phong-14
        Đây có thể coi là một ý tưởng sáng tạo trong giải pháp vách ngăn. Bạn có thể tận dụng những chậu cây cảnh, dàn hoa nhỏ ở những vị trí thích hợp để tạo ra một “vách ngăn xanh” cho nội thất nhà bạn.
vach-ngan-phong-17

        Loại vách ngăn xanh này thích hợp cho các không gian rộng và thoáng đãng như phòng khách, phòng ăn. Tuy nhiên tất nhiên có sự bất tiện ở đây là bạn phải thường xuyên chăm sóc, cắt tỉa, tưới nước cho vách ngăn của bạn, nhưng bù lại bạn sẽ nhận được một bầu không khí trong lành hơn và độ ẩm trong nhà cũng ổn định nhờ sự điều hòa và lọc không khí của vách ngăn xanh.
vach-ngan-phong-13

       Một cách biến tấu của kiểu vách ngăn xanh, bạn sử dụng nó xen kẽ với những bức tường kiên cố
vach-ngan-phong-6

         Những chậu cây lưỡi hổ là giải pháp tuyệt vời vừa tạo sự ngăn cách tương đối lại vừa rất tốt cho môi trường xung quanh. 
vach-ngan-phong-7

          Một ý tưởng vách ngăn cực kỳ sáng tạo nữa là sử dụng các ống tre và mùn cưa bên trong để trồng các loại cây hoa nhỏ. Đây là giải pháp vách ngăn rất trang nhã và mộc mạc. Ý tưởng này rất thích hợp với những ai yêu thích sự đơn giản.
vach-ngan-phong-18

       Vách ngăn gỗ sáng tạo và đẹp mắt, với chất liệu gỗ công nghiệp sơn trắng trang nhã và thanh thoát.
vach-ngan-phong-2

         Bạn có thể thấy chiếc tủ gỗ cũng có thể biến thành vách ngăn giữa phòng ngủ và phòng khách. Chiếc tủ này có thể di động đóng mở được.
Trên đây là một vài ý tưởng sáng tạo trong thiết kế vách ngăn nội thất gia đình. Còn rất nhiều ý tưởng sáng tạo khác nữa mời bạn tham khảo tiếp trong phần sau.

Đăng nhận xét